Bên trong nhà máy sản xuất khẩu trang y tế bình ổn giá

Khẩu trang y tế được sản xuất trên dây chuyền tự động hóa gần như 100%. Khẩu trang y tế thành phẩm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn của khẩu trang y tế 3 lớp, trong đó, quan trọng nhất là màng lọc khuẩn, có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn.
ben trong nha may san xuat khau trang y te binh on gia
Các công nhân tập trung sản xuất khẩu trang

Đơn vị này được Bộ Y tế giao sản xuất khẩu trang y tế cung ứng về Bộ để Bộ Y tế phân phối ra các tỉnh thành phía Bắc.

ben trong nha may san xuat khau trang y te binh on gia
Hệ thống dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế

Ngoại trừ công đoạn kiểm đếm và đóng hộp được thực hiện thủ công, còn lại toàn bộ các công đoạn để sản xuất khẩu trang từ nguyên liệu đến thành phẩm đều được tự động hóa. Mỗi chuyền sản xuất khẩu trang chỉ cần 3 – 4 nhân lực. Trong đó, 1 người sẽ theo dõi vận hành dây chuyền sản xuất, kịp thời phát hiện lỗi để xử lý, 2 người thực hiện kiểm đếm và đóng hộp khẩu trang. Ngoài ra còn nhân viên KCS, nhân viên kỹ thuật chung cho các chuyền để đảm bảo chất lượng cũng như vận hành liên tục hệ thống.

ben trong nha may san xuat khau trang y te binh on gia
Nguyên liệu đầu vào qua xử lý của máy móc sẽ được ép lại thành 3 lớp, trong đó có một lớp lọc khuẩn

Chị Lê Thị Thu Hương cho biết đã làm được 15 năm. Mọi năm ra Tết thì công việc tương đối ổn định. Nhưng do ra Tết có dịch Covid – 19 nên Công ty tăng 3 ca/ngày. Sau mỗi tuần mỗi công nhân sẽ luân phiên đổi ca làm việc. “Trước giờ chỉ làm ca 1, ca 2, chưa bao giờ làm 3 ca hết nên việc thích ứng cũng có hơi bỡ ngỡ, nhưng mình cũng cố gắng hoàn thành công việc”, chị Hương chia sẻ và cho biết thêm do đã gắn bó với công việc 15 năm, đã thành thạo công việc nên việc đổi thêm ca làm không tạo quá nhiều áp lực. Tuy nhiên, đội sản xuất luôn phải cố gắng để máy hoạt động không ngừng. “Kể cả đến giờ ăn thì chị em cũng thay phiên nhau đi ăn, đảm bảo máy hoạt động liên tục, không để ngừng giữa chừng. Ngoài các công nhân, lao động trực tiếp đứng máy thì đội ngũ kỹ thuật cũng có người trực cùng để sẵn sàng xử lý nếu máy có sự cố”.

ben trong nha may san xuat khau trang y te binh on gia
Các khách hàng, đối tác trước khi vào nhà máy đều mang các đồ bảo hộ theo quy định gồm khẩu trang, giày, mũ y tế và áo blouse. Trong đó, Khẩu trang y tế XL, bọc giày, mũ con sâu chỉ dùng 1 lần, sau khi khách hàng, đối tác rời khỏi nhà máy sẽ hủy bỏ, không tái sử dụng.

Được biết, để khích lệ tinh thần lao động của người lao động, Danameco đã tăng lương người lao động lên 130%, tăng tiền phụ cấp cơm giữa ca, động viên người lao động nỗ lực sản xuất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *